การควบคุมราคา
ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค ขายสินค้าในราคายุติธรรม และที่สำคัญไม่ควรฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในขณะที่ความต้อการของผู้บริโภคสูงขึ้น ควรกำหนดราคาที่เป็นมาตรฐานสำหรับสินค้านั้นๆ
การควบคุมทางด้านสังคม
การรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม
รูปแบบของการควบคุมธุรกิจ
ด้านภาษีศุลกากร (Tariff หรือ Duty)
- ภาษีศุลกากรส่งออก (Export Tariff)
- ภาษีศุลกากรส่งผ่าน (Transit Tariff)
- ภาษีศุลกากรนำเข้า (Import Tariff)
ข้อตกลงทางการค้า
- ข้อตกลงทั่วไป
- ข้อตกลงเกี่ยวกับอุปสรรค์
- ข้อกำหนดเดี่ยวกับการปฏิบัติ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น