วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บทที่ 11 การจัดการการตลาดระหว่างประเทศ


ในปัจจุบันธุรกิจตรางูได้มีการส่งออกสินค้าหลายชนิดไปยังประเทศต่างๆกว่า 16 ประเทศ โดยเฉพาะแถบเอเชียแปซิฟิก แต่ยังไม่มีการรุกตลาดอย่างเต็มที่ ในการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง แต่แบรนด์ตรางูถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในช่องทางโมเดิร์นเทรดในตลาดจีน อินโดนีเซีย ฮ่องกง มาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งทางธุรกิจตรางูได้มีการวางแผนขยายตลาดต่างประเทศในระยะสั้น โดยมีแผนที่จะส่งออกสินค้าไปยัง 3 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น อินเดีย และประเทศในแถบตะวันออกกลางภายใน 1-2 ปีข้างหน้า เนื่องจากทางธุรกิจตรางูได้มองเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดสูง โดยการรุกตลาดญี่ปุ่นคาดว่าจะใช้ระยะประมาณ
1 ปี ซึ่งการเข้าไปจะเป็นในรูปแบบของการเป็นหุ้นส่วนหรือพาร์ตเนอร์
ส่วนตลาดประเทศตะวันออกกลางและอินเดียคาดว่าจะสามารถรุกตลาดได้ในกลางปี 2552 โดยประเทศแถบตะวันออกกลางถือเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อสูงมาก โดยที่อินเดียนั้นเป็นตลาดใหญ่แต่การสร้างแบรนด์รุกตลาดต้องอาศัยระยะเวลา เพราะตลาดมีความซับซ้อนสูงโดยเฉพาะในเรื่องชนชั้นวรรณะ รวมถึงอำนาจการซื้อยังกระจุกอยู่ในตัวเมืองเท่านั้น โดยการเข้าไปรุกตลาด 2 ประเทศนี้จะเป็นลักษณะของการตั้งตัวแทนจำหน่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น